Monday, March 21, 2011

PAANO NATIN MALALAMAN KUNG SERYOSO ANG ISANG TAO SA'YO?


Paano nga ba? Sa totoo lang mahirap talaga malaman kung seryoso ang isang tao o sa’yo o hindi. Sa totoo lang, nagkalat naman kasi talaga ang mga taong hindi nagseseryoso pagdating sa pag-ibig.
May mga taong, nagpapalipas oras lang. May mga tao din namang seryoso, pero hindi nabibigyan ng pagkakataon.
Paano nga ba natin malalaman kung seryoso ang isang tao sa’yo?
  1. Mahaba at seryoso sya kung makipagusap sa’yo, sa text at tawag.
    - Well, hindi parin lahat. May mga taong nageexist ka lang kapag kailangan ka nila. Kaya kilitasing mabuti at wag mong hahayaang malaglag agad ang brief o panty mo sakanya ng ganun kabilis. 
  2. Pinakilala ka na nya sa mga kaibigan nya.
     
    - Pero tulad ng una, wag agad agad maniniwala. Kung muka namang mababait ang mga kaibigan nya at mukang hindi basag ulo. Pwede ka namang maniwala pero kung hindi, wag.
  3. Pag nagkakatampuhan kayo, nakikita mong affected sya.
     
    - Idagdag mo na rin yung makita mo syang umiiyak. Pangdagdag pogi/ganda points. Isa to sa mga rason para malaman mo kung gaano ka-seryoso ang tao sa’yo.
  4. Pag palagi kayong nagkikita/Pag lagi ka nyang sinusundo.
     
    - Syempre sa mga dahilan na yan, makikita mo kung gaano sya ka-sincere sa mga ginagawa nya para sa’yo. Dagdag points pa para sa mga babae, kapag ang lalaki hinawakan ang kamay nya habang naglalakad kayo.
Sana sa mga paraan na yan, malaman nyo na hindi basta basta pinapasok ang isang relasyon. Kailangan nating kilatisin mabuti ang isang tao, para rin sa sarili natin ‘to.
Para hindi tayo masaktan, at gawin nating ginto ang bawat luha na papatak sa mga mata nyo.


Source: gravityymind

11 comments:

  1. tama yan.. like ko yan yEah!





    eunice here =)

    ReplyDelete
  2. hehe.. thanks Eunice.. i know nakakarelate ka...
    Guys out there right? hehe.. its much better kung kilatising mabuti.. nang di mag sisi sa huli.. hehe

    ReplyDelete
  3. uu nga tama yan galing ng gumawa nyan a. kya lng mag ka layo kasi kami ng gf ko e kya d ko ma sure kung mahal nya ba tlga ako or, my mahal n ciang iba dun . :(

    help me kung pano ko mababawasan ang kahibangan ko :(

    ReplyDelete
  4. tama,.. kaya lng paano sa pagkalitis mo ai nakita mo lahat ang nasa itaas pro sa bandang huli hindi pala totoo ung pinakita O ginagawa nya sayu??!!!!!!!!!!!!!!!! wawa dvah:-(

    ReplyDelete
  5. pano mo malalaman kung seryoso ang babae,? pag inaway mo ba sya if umiyak seryoso n un? or baka magaling lng sya mag artista.. ang mga babae pag nag sinungaling kahit kelan hindi mo malalaman or mahuhuli n nag sisinungaling.. mahirap malaman kung seryoso ang isang tao. malay mo kung magaling lng tlga sya umarte mag drama magsalita ng kun yari totoo. kaya mahirap tlga malaman kung seryoso ang isang tao... bakit ganyan ang mga babae, hindi macontento sa isang lalake.?? dapat dyan pag nahuli mo ng lalake. magandang gawin patayin n kagad para nd n umulit. makitid n kung makitid para matuto lng.. =))

    ReplyDelete
  6. grbi patay agad wag. nman.... try mu ding mag arti para patas kau jan nya malalaman kung gano ka sakit ang ginawa nya...

    ReplyDelete
  7. seryoso ba isang lalake kapag hindi na nag sasabing i love you,yung tipong lage nalang siya busy at deadma nalang mga text mo,mahal kapa pag ganun?na dati di naman siya ganun?binibigyan ka nya ng time,pero ngaun konte nalang d kagaya dati halos sayo lang ang oras nya kahit busy sya,?

    ReplyDelete
  8. yung tipong tatanungin mo kung mahal ka nya,tapos ibabalik lang ang tanong sayo?kung ano sa tingen ko?sago ko..hindi,pero sabi nya ako daw hindi ko mahal,heto pa,kung mis ako balik tanong din,baka daw ang hindi ko mis?nakakaloka diba?yung tipong hindi na sya nag a i love you sayo..lage nalang ikaw,tipong nuon lahat ng oras nya sayo,tapos ngayon nabago na>konteng nalang oras nalang,ano sa palagay nyo guys?dapat naba kong mag let go,o mgtiis?

    ReplyDelete
  9. mag usap kau ng aus kung seryoso pa sya xau o ndi na! kung isgot ng bf mu xau na sryoso pa sya, mgtiis ka nlang at kung mahal mu pa sya! kung npapgod kna let go mo na kc bka sa huli ikaw nlang ang naghahandle ng relasyon nio! payo ko lng sau

    ReplyDelete